Bạn đang tìm kiếm lời giải chi tiết cho Cam 19 Listening - Test 4 part 1: First day at work? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn không chỉ đáp án chuẩn mà còn cả chiến lược làm bài thông minh, transcript đầy đủ cùng phân tích từng câu hỏi một cách tỉ mỉ. Hãy cùng IELTS LangGo "phá đảo" phần thi Listening này và nâng cao band điểm của bạn nhé!
Trước khi đi vào phần làm bài, hãy cùng làm quen với cấu trúc và nội dung của bài nghe này:
Questions 1-6
Complete the notes below.
Write ONE WORD AND/OR A NUMBER for each answer.
First day at work
Name of supervisor: 1 _____
Where to leave coat and bag: Use 2 _____ in staffroom
See Tiffany in HR:
To give 3 _____ number
To collect 4 _____
Location of HR office: On 5 _____ floor
Supervisor’s mobile phone: 6 _____
Questions 7-10
Complete the notes below.
Write ONE WORD AND/OR A NUMBER for each answer.
Responsibilities
Bakery section
Task 1: Check sell-by dates
Task 2: Change price labels
Note: Use 7 _____ labels
Sushi takeaway counter
Task 1: Re-stock 8 _____ boxes if needed
Task 2: Wipe preparation area and clean the sink
Notes: Do not clean any knives
Meat and fish counters
Task 1: Clean the serving area, including the weighing scales
Task 2: Collect 9 _____ for the fish from the cold-room
Notes: Must wear special 10 _____
Phân tích đề bài và chiến lược làm bài:
Bài tập của phần này bao gồm 10 câu, thuộc dạng Note completion.
Chiến thuật làm bài dạng First day at work:
Chú ý:
- Các câu hỏi sẽ luôn xuất hiện theo thứ tự nên nếu các bạn cần phải luôn chú ý đến các câu hỏi sau để tránh bị lỡ mất nhé.
- Hãy tận dụng thời gian tốt để đọc hết phần câu hỏi ở dạng bài này do lượng thông tin là khá nhiều và nếu không có đủ thời gian đọc thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bài nghe.
Sau khi làm bài, bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng đáp án first day at work để hoàn thiện kỹ năng nghe nhé:
| 1 | Kaeden | 6 | 0412 665 903 |
| 2 | locker(s) | 7 | yellow |
| 3 | passport | 8 | plastic |
| 4 | uniform | 9 | ice |
| 5 | third/ 3rd | 10 | gloves |
Đáp án: Kaeden
Keyword câu hỏi: Name of supervisor: 1 _____
Keyword bài nghe:
KAEDEN: Hello Charlotte. I’m Kaeden, one of the supervisors. Welcome to the team.
CHARLOTTE: Hi Aiden.
KAEDEN: It’s Kaeden.
CHARLOTTE: I’m so sorry.
KAEDEN: Don’t worry. People often get my name wrong; they never know how to spell it. It’s K-A-E-D-E-N, in case you ever need to write it.
Giải thích: Trong bài nói tên người giám sát là Kaeden.
Đáp án: locker(s)
Keyword câu hỏi: Where to leave coat and bag: Use 2 _____ in staffroom
Keyword bài nghe:
KAEDEN: So, after you’ve finished at the front desk, I’ll take you to the staffroom. Put your coat and rucksack in one of the lockers there. Take whichever one is free.
Giải thích: Kaeden nói sẽ dẫn Charlotte đến phòng nhân viên và Charlotte có thể để áo khoác và balo vào tủ khoá.
Đáp án: passport
Keyword câu hỏi:
See Tiffany in HR:
To give 3 _____ number
Keyword bài nghe:
KAEDEN: You also need to go to the HR department to see Tiffany. She’s really helpful.
CHARLOTTE: I was told to bring my passport with me. HR need to take a note of the number in it.
Giải thích: Kaeden nói Charlotte đến gặp Tiffany ở phòng HR và Charlotte nói mình phải đem theo hộ chiếu để HR ghi chép lại số hộ chiếu.
Đáp án: uniform
Keyword câu hỏi:
See Tiffany in HR:
To collect 4 _____
Keyword bài nghe:
KAEDEN: OK. Tiffany will give you a uniform. They have lots in different sizes, so you just tell her what you need.
Giải thích: Kaeden nói Tiffany sẽ đưa cho Charlotte đồng phục.
Đáp án: third/ 3rd
Keyword câu hỏi: Location of HR office: On 5 _____ floor
Keyword bài nghe:
CHARLOTTE: Is the HR office near the staffroom?
KAEDEN: The staffroom’s on the first floor, and HR are a couple of floors above that, on the third floor. There’s a staircase outside the staffroom.
Giải thích: Leon nói rằng: Kaeden nói rằng văn phòng của HR nằm ở tầng 3.
Đáp án: 0412 665 903
Keyword câu hỏi: Supervisor’s mobile phone: 6 _____
Keyword bài nghe:
KAEDEN: I’ll just give you my phone number, in case you can’t find me. Have you got your phone there?
CHARLOTTE: Yes … OK,ready.
KAEDEN: It’s oh-four-one-two double-six-five nine-oh-three.
Giải thích:
Kaeden nói rằng số điện thoại của người giám sát là 0412 665 903
Đáp án: yellow
Keyword câu hỏi:
Bakery section
Task 1: Check sell-by dates
Task 2: Change price labels
Note: Use 7 _____ labels
Keyword bài nghe:
KAEDEN: So, Charlotte, your tasks today are in the bakery section, on the sushi counter, and on the meat and fish counters. The first job is to check sell-by dates on the bread and cakes. If any of the dates are today’s, put a new price label on the packaging.
CHARLOTTE: What if any of the labels are yesterday’s dates, or older? Do I throw those items away?
KAEDEN: Yes, but that shouldn’t happen – we check the stock every day. When something needs a new price label, put a yellow one on the package, next to the original price.
Giải thích: Kaeden nói nếu sản phẩm cần nhãn giá mới thì sẽ dán nhãn vàng lên bao bì.
Đáp án: plastic
Keyword câu hỏi:
Sushi takeaway counter
Task 1: Re-stock 8 _____ boxes if needed
Task 2: Wipe preparation area and clean the sink
Notes: Do not clean any knives
Keyword bài nghe:
KAEDEN: After that, you’ll go to the sushi takeaway counter.
CHARLOTTE: Will I be preparing boxes of food?
KAEDEN: For today, you’ll just be helping the staff!
CHARLOTTE: Yes, of course
KAEDEN: You’ll see lots of flat cardboard boxes at one end of the counter. Beneath those is where we keep the plastic boxes -we run out of those really quickly, so you should bring more from the storeroom.
Giải thích: Kaeden nói rằng những cái hộp nhựa sẽ hết rất nhanh nên Charlotte nên mang nhiều hộp hơn từ kho.
Đáp án: ice
Keyword câu hỏi:
Meat and fish counters
Task 1: Clean the serving area, including the weighing scales
Task 2: Collect 9 _____ for the fish from the cold-room
Keyword bài nghe:
KAEDEN: Finally, the meat and fish counters. You need to clean the area where staff serve customers, including wiping the weighing scales.
CHARLOTTE: OK. Anything else?
KAEDEN: The fish is laid on ice, but when that starts to melt, you’ll need to get more from the cold-room.
Giải thích: Kaeden nói rằng cá được đặt trên đá nhưng khi đá tan thì Charlotte cần lấy thêm từ phòng lạnh.
Đáp án: gloves
Keyword câu hỏi: Notes: Must wear special 10 _____
Keyword bài nghe:
KAEDEN: But make sure you put on thermal gloves when you take anything out of the cold-room. The temperature’s low enough in there to get frostbite from touching things
CHARLOTTE: Understood.
Giải thích: Kaeden nói rằng Charlotte cần đảm bảo là sẽ đeo găng tay nhiệt.
Transcript chính là "chìa khóa vàng" giúp bạn hiểu rõ bài nghe first day at work listening answers part 2 và rút ra những bài học quý giá. Hãy đọc kỹ đoạn hội thoại sau và chú ý cách thông tin được trình bày:
KAEDEN: Hello Charlotte. I’m Kaeden, one of the supervisors. Welcome to the team.
CHARLOTTE: Hi Aiden.
KAEDEN: It’s Kaeden.
CHARLOTTE: I’m so sorry.
KAEDEN: Don’t worry. People often get my name wrong; they never know how to spell it. It’s K-A-E-D-E-N, in case you ever need to write it.
CHARLOTTE: I’ll try and remember.
KAEDEN: So, there are a few practical things you need to sort out this morning. Then I’ll show you what you’re going to do today.
CHARLOTTE: The email I received said to go to the front desk, to show my letter of appointment and pick up my badge.
KAEDEN: You’ll need that for the staffroom and other areas of the supermarket where shoppers aren’t allowed. So, after you’ve finished at the front desk, I’ll take you to the staffroom. Put your coat and rucksack in one of the lockers there. Take whichever one is free.
CHARLOTTE: WillI have a key?
KAEDEN: Yes. Try not to lose it. At the end of the day, leave it in the door for the next person to use.
CHARLOTTE: Will do.
KAEDEN: You also need to go to the HR department to see Tiffany. She’s really helpful.
CHARLOTTE: I was told to bring my passport with me. HR need to take a note of the number in it.
KAEDEN: That’s right. Or you can show your ID card.
CHARLOTTE: I don’t have one of those..
KAEDEN: OK. Tiffany will give you a uniform. They have lots in different sizes, so you just tell her what you need.I won’t come with you to HR -I’ve got to go and sort something else out. Problem with a bread sheer.
CHARLOTTE: Is the HR office near the staffroom?
KAEDEN: The staffroom’s on the first floor, and HR are a couple of floors above that, on the third floor. There’s a staircase outside the staffroom.
CHARLOTTE: OK.
KAEDEN: When you’ve finished with HR, come and find me in the bakery section of the shop.
CHARLOTTE: I’m looking forward to getting started
KAEDEN: I’ll just give you my phone number, in case you can’t find me. Have you got your phone there?
CHARLOTTE: Yes … OK,ready.
KAEDEN: You can’t miss it – there’s also a big sign on the pavement so you can look for that.
CHARLOTTE: Yes … OK,ready.
KAEDEN: It’s oh-four-one-two double-six-five nine-oh-three.
CHARLOTTE: OK, done.
KAEDEN: So, Charlotte, your tasks today are in the bakery section, on the sushi counter, and on the meat and fish counters. The first job is to check sell-by dates on the bread and cakes. If any of the dates are today’s, put a new price label on the packaging.
CHARLOTTE: What if any of the labels are yesterday’s dates, or older? Do I throw those items away?
KAEDEN: Yes, but that shouldn’t happen – we check the stock every day. When something needs a new price label, put a yellow one on the package, next to the original price.
CHARLOTTE: OK.
KAEDEN: After that, you’ll go to the sushi takeaway counter.
CHARLOTTE: Will I be preparing boxes of food?
KAEDEN: For today, you’ll just be helping the staff!
CHARLOTTE: Yes, of course
KAEDEN: You’ll see lots of flat cardboard boxes at one end of the counter. Beneath those is where we keep the plastic boxes -we run out of those really quickly, so you should bring more from the storeroom.
CHARLOTTE: Is that my only task on the sushi counter?
KAEDEN: No. You also need to clean the area where they prepare the dishes. There are cloths and bottles of spray by the sink. Oh, and please make sure you clean that too.
CHARLOTTE: Sure. That’s important, isn’t it?
KAEDEN: Absolutely. But you mustn’t wash up knives. You have to do some training before you’re allowed to touch sharp objects.
CHARLOTTE: What should I do if there are any?
KAEDEN: Ask someone to put them in the dishwasher.
CHARLOTTE: OK, thanks. I don’t want to get anything wrong.
KAEDEN: Don’t worry. You’ll be fine. And I’ll be around to help.
CHARLOTTE: Right.
KAEDEN: Finally, the meat and fish counters. You need to clean the area where staff serve customers, including wiping the weighing scales.
CHARLOTTE: OK. Anything else?
KAEDEN: The fish is laid on ice, but when that starts to melt, you’ll need to get more from the cold-room.
CHARLOTTE: I know the staff on the food counters wear a hat. Will that be the same for me?
KAEDEN: You won’t be serving customers directly, so no. But make sure you put on thermal gloves when you take anything out of the cold-room. The temperature’s low enough in there to get frostbite from touching things
CHARLOTTE: Understood.
Bản dịch:
KAEDEN: Xin chào Charlotte. Tôi là Kaeden, một trong những giám sát viên. Chào mừng bạn đến với đội ngũ.
CHARLOTTE: Chào Aiden.
KAEDEN: Là Kaeden.
CHARLOTTE: Tôi rất xin lỗi.
KAEDEN: Đừng lo. Mọi người thường nhầm tên tôi; họ không bao giờ biết đánh vần nó thế nào. Nó là K-A-E-D-E-N, phòng khi bạn cần viết.
CHARLOTTE: Tôi sẽ cố gắng nhớ.
KAEDEN: Vậy, sáng nay có vài việc thực tế bạn cần giải quyết. Sau đó tôi sẽ chỉ cho bạn công việc hôm nay.
CHARLOTTE: Email tôi nhận được nói tôi cần đến quầy lễ tân, xuất trình thư bổ nhiệm và lấy thẻ nhân viên.
KAEDEN: Bạn sẽ cần thẻ đó để vào phòng nhân viên và những khu vực khác trong siêu thị mà khách hàng không được phép vào. Vậy nên sau khi xong ở quầy lễ tân, tôi sẽ đưa bạn đến phòng nhân viên. Treo áo khoác và balô của bạn vào một tủ khóa ở đó. Lấy bất kỳ tủ nào còn trống.
CHARLOTTE: Tôi có chìa khóa không?
KAEDEN: Có. Cố gắng đừng làm mất. Cuối ngày hãy để chìa ở cửa cho người khác dùng.
CHARLOTTE: Sẽ làm vậy.
KAEDEN: Bạn cũng cần đến phòng Nhân sự gặp Tiffany. Cô ấy rất nhiệt tình.
CHARLOTTE: Tôi được bảo mang hộ chiếu theo. Nhân sự cần ghi lại số trong đó.
KAEDEN: Đúng vậy. Hoặc bạn có thể xuất trình thẻ căn cước.
CHARLOTTE: Tôi không có thẻ đó.
KAEDEN: Được rồi. Tiffany sẽ đưa bạn đồng phục. Họ có nhiều kích cỡ, nên bạn chỉ cần nói cần loại nào. Tôi sẽ không đi cùng bạn đến phòng Nhân sự – tôi phải giải quyết vấn đề khác. Có trục trặc với máy cắt bánh mì.
CHARLOTTE: Văn phòng Nhân sự có gần phòng nhân viên không?
KAEDEN: Phòng nhân viên ở tầng một, còn Nhân sự ở vài tầng phía trên, tầng ba. Có cầu thang ngay bên ngoài phòng nhân viên.
CHARLOTTE: Được rồi.
KAEDEN: Khi xong việc với Nhân sự, hãy tìm tôi ở quầy bánh mì.
CHARLOTTE: Tôi mong được bắt đầu làm việc.
KAEDEN: Tôi sẽ cho bạn số điện thoại của tôi, phòng khi bạn không tìm thấy tôi. Bạn có điện thoại chứ?
CHARLOTTE: Có… được rồi.
KAEDEN: Bạn sẽ không nhầm đâu – có cả biển hiệu lớn trên vỉa hè nên bạn có thể tìm theo đó.
CHARLOTTE: Vâng… được rồi.
KAEDEN: Số là 0412 665 903.
CHARLOTTE: Được rồi, xong.
KAEDEN: Vậy nhé Charlotte, hôm nay công việc của bạn ở quầy bánh mì, quầy sushi và quầy thịt cá. Việc đầu tiên là kiểm tra hạn sử dụng trên bánh mì và bánh ngọt. Nếu hạn là hôm nay, hãy dán nhãn giá mới lên bao bì.
CHARLOTTE: Nếu nhãn là ngày hôm qua hoặc cũ hơn thì sao? Tôi có bỏ đi không?
KAEDEN: Có, nhưng điều đó không nên xảy ra – chúng tôi kiểm tra hàng ngày. Khi cần dán nhãn mới, hãy dán nhãn vàng bên cạnh giá gốc.
CHARLOTTE: Được rồi.
KAEDEN: Sau đó, bạn sẽ đến quầy sushi mang đi.
CHARLOTTE: Tôi có chuẩn bị hộp thức ăn không?
KAEDEN: Hôm nay bạn chỉ hỗ trợ nhân viên thôi!
CHARLOTTE: Vâng, tất nhiên.
KAEDEN: Bạn sẽ thấy nhiều hộp bìa phẳng ở một đầu quầy. Dưới đó là hộp nhựa – chúng hết rất nhanh, nên bạn cần mang thêm từ kho.
CHARLOTTE: Đó có phải là nhiệm vụ duy nhất ở quầy sushi không?
KAEDEN: Không. Bạn cũng cần lau chùi khu vực chế biến món ăn. Có khăn và bình xịt gần bồn rửa. À, nhớ lau bồn rửa nữa.
CHARLOTTE: Chắc chắn rồi. Điều đó quan trọng đúng không?
KAEDEN: Chính xác. Nhưng bạn không được rửa dao. Bạn phải được huấn luyện trước khi được chạm vào đồ sắc.
CHARLOTTE: Nếu có dao thì sao?
KAEDEN: Hãy nhờ ai đó bỏ chúng vào máy rửa.
CHARLOTTE: Được, cảm ơn. Tôi không muốn làm sai.
KAEDEN: Đừng lo. Bạn sẽ làm tốt. Tôi sẽ ở quanh đây để giúp đỡ.
CHARLOTTE: Rõ rồi.
KAEDEN: Cuối cùng, quầy thịt và cá. Bạn cần lau chùi khu vực nhân viên phục vụ khách, bao gồm lau cân điện tử.
CHARLOTTE: Được rồi. Còn gì nữa không?
KAEDEN: Cá được đặt trên đá, nhưng khi đá tan, bạn sẽ cần lấy thêm từ phòng lạnh.
CHARLOTTE: Tôi thấy nhân viên quầy thực phẩm đội mũ. Tôi cũng cần vậy chứ?
KAEDEN: Bạn không trực tiếp phục vụ khách nên không cần. Nhưng hãy chắc chắn đeo găng tay giữ nhiệt khi lấy bất cứ thứ gì từ phòng lạnh. Nhiệt độ trong đó đủ thấp để gây bỏng lạnh khi chạm vào đồ.
CHARLOTTE: Hiểu rồi.
Vậy là bạn đã hoàn thành việc phân tích toàn bộ Cam 19 Listening - Test 4 part 1: First day at work với đầy đủ chiến lược, đáp án và giải thích chi tiết. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn nắm vững phương pháp làm bài và tự tin hơn khi đối mặt với dạng Note completion. Đừng quên lưu lại bài viết để ôn tập và chia sẻ cho bạn bè cùng học IELTS nhé!
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỘ TRÌNH Săn ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ