Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu, cam kết đầu ra - IELTS LangGo ×
Giải đề Cambridge 17, Test 1, Reading passage 1: The development of the London underground railway
Nội dung

Giải đề Cambridge 17, Test 1, Reading passage 1: The development of the London underground railway

Post Thumbnail

Đa số các bạn khi học và thi IELTS thì sẽ luôn coi Reading là một kỹ năng kéo điểm so với các kỹ năng khác. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà việc cải thiện điểm số Reading đối với nhiều bạn lại bị chững ở những giai đoạn khác nhau và không biết phải làm thế nào.

Chính vì vậy, IELTS LangGo sẽ cung cấp cho các bạn đáp án và giải thích chi tiết của Cam 17, Test 1, Reading passage 1: The development of the London underground railway và các típ làm bài hiệu quả. cũng như một số tips các bạn có thể trau dồi để làm tốt hơn sau mỗi lần luyện đề nhé. 

1. Phân tích đề Cambridge 17, Test 1, Reading passage 1: The development of the London underground railway

Đầu tiên chúng ta hãy cùng xem bài đọc cũng như các câu hỏi nhé:

The development of the London underground railway

In the first half of the 1800s, London’s population grew at an astonishing rate, and the central area became increasingly congested. In addition, the expansion of the overground railway network resulted in more and more passengers arriving in the capital. However, in 1846, a Royal Commission decided that the railways should not be allowed to enter the City, the capital’s historic and business centre. The result was that the overground railway stations formed a ring around the City. The area within consisted of poorly built, overcrowded slums and the streets were full of horse-drawn traffic. Crossing the City became a nightmare. It could take an hour and a half to travel 8 km by horse-drawn carriage or bus. Numerous schemes were proposed to resolve these problems, but few succeeded.

Trong nửa đầu thế kỷ 19, dân số London tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc, và khu vực trung tâm ngày càng trở nên đông đúc. Ngoài ra, sự mở rộng của mạng lưới đường sắt trên mặt đất dẫn đến việc ngày càng nhiều hành khách đến thủ đô. Tuy nhiên, vào năm 1846, một Ủy ban Hoàng gia đã quyết định rằng đường sắt không được phép vào Thành phố (City), trung tâm lịch sử và kinh doanh của thủ đô. Kết quả là các ga đường sắt trên mặt đất hình thành một vòng bao quanh Thành phố. Khu vực bên trong gồm các khu nhà ổ chuột được xây dựng tạm bợ, đông đúc, và đường phố đầy những phương tiện giao thông ngựa kéo. Việc đi qua Thành phố trở thành một cơn ác mộng, có thể mất đến một tiếng rưỡi để di chuyển 8 km bằng xe ngựa hoặc xe buýt. Nhiều kế hoạch đã được đề xuất để giải quyết những vấn đề này, nhưng chỉ một số ít thành công.

Amongst the most vocal advocates for a solution to London’s traffic problems was Charles Pearson, who worked as a solicitor for the City of London. He saw both social and economic advantages in building an underground railway that would link the overground railway stations together and clear London slums at the same time. His idea was to relocate the poor workers who lived in the inner-city slums to newly constructed suburbs, and to provide cheap rail travel for them to get to work. Pearson’s ideas gained support amongst some businessmen and in 1851 he submitted a plan to Parliament. It was rejected, but coincided with a proposal from another group for an underground connecting line, which Parliament passed.

Một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho giải pháp giải quyết vấn đề giao thông của London là Charles Pearson, một luật sư làm việc cho Thành phố London. Ông nhận thấy cả lợi ích xã hội lẫn kinh tế trong việc xây dựng một tuyến đường sắt ngầm kết nối các ga đường sắt trên mặt đất và đồng thời giải tỏa các khu ổ chuột của London. Ý tưởng của ông là di dời những công nhân nghèo sống ở các khu ổ chuột nội thành đến những vùng ngoại ô mới xây dựng, đồng thời cung cấp dịch vụ đường sắt giá rẻ để họ có thể đi làm. Ý tưởng của Pearson nhận được sự ủng hộ từ một số doanh nhân, và vào năm 1851, ông đã đệ trình một kế hoạch lên Quốc hội. Kế hoạch này bị từ chối, nhưng lại trùng hợp với một đề xuất từ một nhóm khác về một tuyến đường ngầm kết nối, và Quốc hội đã thông qua đề xuất đó.

The two groups merged and established the Metropolitan Railway Company in August 1854. The company’s plan was to construct an underground railway line from the Great Western Railway’s (GWR) station at Paddington to the edge of the City at Farringdon Street – a distance of almost 5 km. The organisation had difficulty in raising the funding for such a radical and expensive scheme, not least because of the critical articles printed by the press. Objectors argued that the tunnels would collapse under the weight of traffic overhead, buildings would be shaken and passengers would be poisoned by the emissions from the train engines. However, Pearson and his partners persisted.

Hai nhóm này đã hợp nhất và thành lập Công ty Đường sắt Metropolitan vào tháng 8 năm 1854. Kế hoạch của công ty là xây dựng một tuyến đường sắt ngầm từ ga Paddington của Great Western Railway (GWR) đến rìa Thành phố tại đường Farringdon – một khoảng cách gần 5 km. Tổ chức này gặp khó khăn trong việc huy động vốn cho một dự án táo bạo và đắt đỏ như vậy, đặc biệt là do những bài báo chỉ trích từ truyền thông. Những người phản đối lập luận rằng các đường hầm sẽ sụp đổ dưới sức nặng của giao thông phía trên, các tòa nhà sẽ bị rung lắc và hành khách sẽ bị đầu độc bởi khí thải từ đầu máy tàu. Tuy nhiên, Pearson và các cộng sự của ông vẫn kiên trì.

The GWR, aware that the new line would finally enable them to run trains into the heart of the City, invested almost £250,000 in the scheme. Eventually, over a five-year period, £1m was raised. The chosen route ran beneath existing main roads to minimise the expense of demolishing buildings. Originally scheduled to be completed in 21 months, the construction of the underground line took three years. It was built just below street level using a technique known as ‘cut and cover’. A trench about ten metres wide and six metres deep was dug, and the sides temporarily held up with timber beams. Brick walls were then constructed, and finally a brick arch was added to create a tunnel. A two-metre-deep layer of soil was laid on top of the tunnel and the road above rebuilt.

GWR, nhận thấy rằng tuyến đường mới này sẽ giúp họ có thể chạy tàu vào trung tâm Thành phố, đã đầu tư gần 250.000 bảng Anh vào dự án. Cuối cùng, trong vòng năm năm, tổng cộng 1 triệu bảng đã được huy động. Tuyến đường được chọn chạy bên dưới các con đường chính hiện có để giảm thiểu chi phí phá dỡ các tòa nhà. Ban đầu dự kiến hoàn thành trong 21 tháng, việc xây dựng tuyến đường ngầm mất ba năm. Nó được xây dựng ngay dưới mặt đường bằng một kỹ thuật gọi là "đào và che" (cut and cover). Một rãnh rộng khoảng mười mét và sâu sáu mét được đào, và hai bên được giữ tạm thời bằng các thanh gỗ. Sau đó, tường gạch được xây dựng và cuối cùng là một mái vòm bằng gạch được thêm vào để tạo thành đường hầm. Một lớp đất sâu hai mét được phủ lên trên đường hầm và con đường phía trên được xây dựng lại.

The Metropolitan line, which opened on 10 January 1863, was the world’s first underground railway. On its first day, almost 40,000 passengers were carried between Paddington and Farringdon, the journey taking about 18 minutes. By the end of the Metropolitan’s first year of operation, 9.5 million journeys had been made.

Tuyến Metropolitan, khai trương vào ngày 10 tháng 1 năm 1863, là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên trên thế giới. Vào ngày đầu tiên hoạt động, gần 40.000 hành khách đã được vận chuyển giữa Paddington và Farringdon, với hành trình kéo dài khoảng 18 phút. Đến cuối năm hoạt động đầu tiên, tuyến Metropolitan đã thực hiện được 9,5 triệu chuyến đi.

Even as the Metropolitan began operation, the first extensions to the line were being authorised; these were built over the next five years, reaching Moorgate in the east of London and Hammersmith in the west. The original plan was to pull the trains with steam locomotives, using firebricks in the boilers to provide steam, but these engines were never introduced. Instead, the line used specially designed locomotives that were fitted with water tanks in which steam could be condensed. However, smoke and fumes remained a problem, even though ventilation shafts were added to the tunnels.

Ngay khi tuyến Metropolitan bắt đầu hoạt động, các phần mở rộng đầu tiên của tuyến đã được phê duyệt; những phần này được xây dựng trong vòng năm năm tiếp theo, kéo dài đến Moorgate ở phía đông London và Hammersmith ở phía tây. Kế hoạch ban đầu là kéo các đoàn tàu bằng đầu máy hơi nước, sử dụng gạch chịu nhiệt trong lò hơi để tạo hơi nước, nhưng các động cơ này chưa bao giờ được đưa vào sử dụng. Thay vào đó, tuyến đường sử dụng các đầu máy được thiết kế đặc biệt với các bể chứa nước để ngưng tụ hơi nước. Tuy nhiên, khói và khí thải vẫn là một vấn đề, dù đã có các trục thông gió được thêm vào các đường hầm.

Despite the extension of the underground railway, by the 1880s, congestion on London’s streets had become worse. The problem was partly that the existing underground lines formed a circuit around the centre of London and extended to the suburbs, but did not cross the capital’s centre. The ‘cut and cover’ method of construction was not an option in this part of the capital. The only alternative was to tunnel deep underground.

Mặc dù mạng lưới đường sắt ngầm đã được mở rộng, đến những năm 1880, tình trạng tắc nghẽn trên các con phố ở London đã trở nên tồi tệ hơn. Vấn đề một phần nằm ở chỗ các tuyến đường ngầm hiện có tạo thành một vòng tròn xung quanh trung tâm London và kéo dài đến các khu ngoại ô, nhưng không cắt ngang qua trung tâm thành phố. Phương pháp xây dựng "đào và phủ" không phải là lựa chọn khả thi ở khu vực trung tâm này. Giải pháp duy nhất là đào hầm sâu dưới lòng đất.

Although the technology to create these tunnels existed, steam locomotives could not be used in such a confined space. It wasn’t until the development of a reliable electric motor, and a means of transferring power from the generator to a moving train, that the world’s first deep-level electric railway, the City & South London, became possible. The line opened in 1890, and ran from the City to Stockwell, south of the River Thames. The trains were made up of three carriages and driven by electric engines. The carriages were narrow and had tiny windows just below the roof because it was thought that passengers would not want to look out at the tunnel walls. The line was not without its problems, mainly caused by an unreliable power supply. Although the City & South London Railway was a great technical achievement, it did not make a profit. Then, in 1900, the Central London Railway, known as the ‘Tuppenny Tube’, began operation using new electric locomotives. It was very popular and soon afterwards new railways and extensions were added to the growing tube network. By 1907, the heart of today’s Underground system was in place.

Mặc dù công nghệ để tạo ra những chiếc hầm này đã tồn tại, nhưng không thể sử dụng các đầu máy hơi nước trong không gian hạn chế như vậy. Mãi cho đến khi phát triển được động cơ điện đáng tin cậy và một phương pháp truyền tải điện từ máy phát điện đến một đoàn tàu di chuyển, đường sắt điện ngầm sâu đầu tiên trên thế giới, City & South London, mới trở nên khả thi. Tuyến đường này được mở vào năm 1890, chạy từ khu City đến Stockwell, phía nam sông Thames. Các tàu bao gồm ba toa xe và được điều khiển bằng động cơ điện. Các toa xe có thiết kế hẹp và cửa sổ rất nhỏ ngay dưới mái, vì người ta cho rằng hành khách sẽ không muốn nhìn ra những bức tường hầm. Tuyến đường này không thiếu vấn đề, chủ yếu là do nguồn cung cấp điện không ổn định. Mặc dù City & South London Railway là một thành tựu kỹ thuật lớn, nhưng nó không mang lại lợi nhuận. Sau đó, vào năm 1900, Central London Railway, được gọi là "Tuppenny Tube", bắt đầu hoạt động với các đầu máy điện mới. Tuyến đường này rất phổ biến và ngay sau đó, các tuyến đường sắt và các mở rộng mới đã được thêm vào mạng lưới tàu điện ngầm đang phát triển. Đến năm 1907, trung tâm của hệ thống tàu điện ngầm ngày nay đã được hình thành.

Questions 1-6

Complete the notes below.

Choose ONE WORD ONLY from the passage for each answer.

The London underground railway

The problem

  • The 1 _____ of London increased rapidly between 1800 and 1850
  • The streets were full of horse-drawn vehicles

The proposed solution

  • Charles Pearson, a solicitor, suggested building an underground railway
  • Building the railway would make it possible to move people to better housing in the 2 _____
  • A number of 3 _____ agreed with Pearson’s idea
  • The company initially had problems getting the 4 _____ needed for the project
  • Negative articles about the project appeared in the 5 _____

The construction

  • The chosen route did not require many buildings to be pulled down
  • The ‘cut and cover’ method was used to construct the tunnels
  • With the completion of the brick arch, the tunnel was covered with 6 _____

Questions 7-13

Do the following statements agree with the information given in Reading Passage 1?

In boxes 7-13, write

TRUE if the statement agrees with the information

FALSE if the statement contradicts the information

NOT GIVEN if there is no information on this

7. Other countries had built underground railways before the Metropolitan line opened.

8. More people than predicted travelled on the Metropolitan line on the first day.

9. The use of ventilation shafts failed to prevent pollution in the tunnels.

10. A different approach from the ‘cut and cover’ technique was required in London’s central area.

11. The windows on City & South London trains were at eye level.

12. The City & South London Railway was a financial success.

13. Trains on the ‘Tuppenny Tube’ nearly always ran on time.

Phân tích đề và chiến lược làm bài:

Ở Passage này có 2 dạng câu hỏi chia thành 13 câu hỏi. Hãy cùng phân tích chiến lược làm bài của các dạng câu hỏi này nhé:

Phân tích đề và chiến lược làm bài
Phân tích đề và chiến lược làm bài Cam 17, Test 1, Reading passage 1

Dạng 1: Sentence completion

  • Step 1: Đọc câu hỏi và tìm từ khoá.
  • Step 2: Xác định từ loại và có thể phỏng đoán thông tin cần điền
  • Step 3: Scan để tìm đoạn có chứa thông tin.
  • Step 4: Copy chính xác từ cần điền vào chỗ trống

Dạng 2: True/False/Not given

  • Step 1: Đọc câu hỏi và tìm từ khoá.
  • Step 2: Scan để tìm đoạn có thông tin chứa từ khoá.
  • Step 3: So sánh thông tin trong bài và thông tin trong câu hỏi để lựa chọn.

2. Chữa chi tiết đề Cambridge IELTS 17, Test 1, Reading passage 1

Đây là đáp án của các câu hỏi trong passage này:

Answer

1. population

8. NOT GIVEN

2. suburbs

9. TRUE

3. businessmen

10. TRUE

4. funding

11. FALSE

5. press

12. FALSE

6. soil

13. NOT GIVEN

7. FALSE

 

Hãy đọc kỹ phần giải thích dưới đây để học thêm cả những cách đề bài paraphrase thông tin quan trọng nữa nhé. Dần dần các bạn sẽ phát hiện các từ đồng nghĩa, trái nghĩa hay cách diễn đạt khác tốt hơn và cải thiện tốc độ làm bài đấy.

Ảnh minh họa
 Đáp án & Giải thích chi tiết Cam 17 - Test 1 - Reading - Passage 1

Question 1

Đáp án: population

Vị trí: Đoạn 1

Keywords câu hỏi: The 1 _____ of London increased rapidly between 1800 and 1850

Keywords trong bài đọc: In the first half of the 1800s, London’s population grew at an astonishing rate, and the central area became increasingly congested.

Từ loại cần điền: danh từ

Giải thích: Trong nửa đầu thế kỷ 19, dân số London tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc, và khu vực trung tâm ngày càng trở nên đông đúc.

Question 2

Đáp án: suburbs

Vị trí: Đoạn 2

Keywords câu hỏi: Building the railway would make it impossible to move people to better housing in the 2 _____

Keywords trong bài đọc: He saw both social and economic advantages in building an underground railway that would link the overground railway stations together and clear London slums at the same time. His idea was to relocate the poor workers who lived in the inner-city slums to newly constructed suburbs, and to provide cheap rail travel for them to get to work.

Giải thích: Ông nhận thấy cả lợi ích xã hội lẫn kinh tế trong việc xây dựng một tuyến đường sắt ngầm kết nối các ga đường sắt trên mặt đất và đồng thời giải tỏa các khu ổ chuột của London. Ý tưởng của ông là di dời những công nhân nghèo sống ở các khu ổ chuột nội thành đến những vùng ngoại ô mới xây dựng, đồng thời cung cấp dịch vụ đường sắt giá rẻ để họ có thể đi làm.

Question 3

Đáp án: businessmen

Vị trí: Đoạn 2

Keywords câu hỏi: A number of 3 _____ agreed with Pearson’s idea

Keywords trong bài đọc: Pearson’s ideas gained support amongst some businessmen and in 1851 he submitted a plan to Parliament.

Giải thích: Ý tưởng của Pearson nhận được sự ủng hộ từ một số doanh nhân, và vào năm 1851, ông đã đệ trình một kế hoạch lên Quốc hội.

Question 4

Đáp án: funding

Vị trí: Đoạn 3

Keywords câu hỏi: The company initially had problems getting the 4 _____ needed for the project

Keywords trong bài đọc: The organisation had difficulty in raising the funding for such a radical and expensive scheme, not least because of the critical articles printed by the press.

Giải thích: Tổ chức này gặp khó khăn trong việc huy động vốn cho một dự án táo bạo và đắt đỏ như vậy, đặc biệt là do những bài báo chỉ trích từ truyền thông.

Question 5

Đáp án: press

Vị trí: Đoạn 3

Keywords câu hỏi: Negative articles about the project appeared in the 5 _____

Keywords trong bài đọc: The organisation had difficulty in raising the funding for such a radical and expensive scheme, not least because of the critical articles printed by the press.

Giải thích: Tổ chức này gặp khó khăn trong việc huy động vốn cho một dự án táo bạo và đắt đỏ như vậy, đặc biệt là do những bài báo chỉ trích từ truyền thông.

Question 6

Đáp án: soil

Vị trí: Đoạn 4

Keywords câu hỏi: With the completion of the brick arch, the tunnel was covered with 6 _____

Keywords trong bài đọc: Brick walls were then constructed, and finally a brick arch was added to create a tunnel. A two-metre-deep layer of soil was laid on top of the tunnel and the road above rebuilt.

Giải thích: Sau đó, tường gạch được xây dựng và cuối cùng là một mái vòm bằng gạch được thêm vào để tạo thành đường hầm. Một lớp đất sâu hai mét được phủ lên trên đường hầm và con đường phía trên được xây dựng lại.

Question 7

Đáp án: FALSE

Vị trí: Đoạn 5

Keywords câu hỏi: Other countries had built underground railways before the Metropolitan line opened.

Keywords trong bài đọc: The Metropolitan line, which opened on 10 January 1863, was the world’s first underground railway.

Giải thích: Trong bài nói rằng tuyến Metropolitan, khai trương vào ngày 10 tháng 1 năm 1863, là tuyến đường sắt ngầm đầu tiên trên thế giới, nhưng câu hỏi lại nói các nước khác đã xây dựng đường sắt ngầm trước khi tuyến Metropolitan mở là trái ngược thông tin.

Question 8

Đáp án: NOT GIVEN

Vị trí: Đoạn 5

Keywords câu hỏi: More people than predicted travelled on the Metropolitan line on the first day.

Keywords trong bài đọc: The Metropolitan line, which opened on 10 January 1863, was the world’s first underground railway. On its first day, almost 40,000 passengers were carried between Paddington and Farringdon, the journey taking about 18 minutes.

Giải thích: Trong bài đọc không có thông tin về việc nhiều người hơn dự tính đã di chuyển trên tuyến Metropolitan vào ngày đầu tiên.

Question 9

Đáp án: TRUE

Vị trí: Đoạn 6

Keywords câu hỏi: The use of ventilation shafts failed to prevent pollution in the tunnels.

Keywords trong bài đọc: However, smoke and fumes remained a problem, even though ventilation shafts were added to the tunnels.

Giải thích: Julie, Julian và Pradeep nói rằng “Bề mặt của Mặt Trăng, Sao Hỏa, và thậm chí cả Sao Kim đã được lập bản đồ và nghiên cứu chi tiết hơn nhiều, khiến các nhà khoa học biển thường nhận xét rằng, đối với đáy biển sâu, ‘Chúng ta vẫn chưa biết những gì mình cần biết.’”, khớp với thông tin trong câu hỏi là ngoài vũ trụ được biết đến nhiều hơn so với những gì nằm ở dưới đại dương.

Question 10

Đáp án: TRUE

Vị trí: Đoạn 7

Keywords câu hỏi: A different approach from the ‘cut and cover’ technique was required in London’s central area.

Keywords trong bài đọc: The problem was partly that the existing underground lines formed a circuit around the centre of London and extended to the suburbs, but did not cross the capital’s centre. The ‘cut and cover’ method of construction was not an option in this part of the capital. The only alternative was to tunnel deep underground.

Giải thích: Trong bài nói là: Vấn đề một phần nằm ở chỗ các tuyến đường ngầm hiện có tạo thành một vòng tròn xung quanh trung tâm London và kéo dài đến các khu ngoại ô, nhưng không cắt ngang qua trung tâm thành phố. Phương pháp xây dựng "đào và phủ" không phải là lựa chọn khả thi ở khu vực trung tâm này. Giải pháp duy nhất là đào hầm sâu dưới lòng đất, mà câu hỏi lại đề cập rằng một cách tiếp cận khác ngoài kỹ thuật ‘đào và phủ’ được yêu cầu cho khu vực chính giữa London, nên thông tin là hoàn toàn đúng.

Question 11

Đáp án: FALSE

Vị trí: Đoạn 8

Keywords câu hỏi: The windows on City & South London trains were at eye level.

Keywords trong bài đọc: The carriages were narrow and had tiny windows just below the roof because it was thought that passengers would not want to look out at the tunnel walls.

Giải thích: Trong bài nói các toa xe có thiết kế hẹp và cửa sổ rất nhỏ ngay dưới mái, vì người ta cho rằng hành khách sẽ không muốn nhìn ra những bức tường hầm, nhưng trong câu hỏi lại đề cập là các cửa sổ của những con tàu ở tầm mắt, nên trái ngược với thông tin trong bài.

Question 12

Đáp án: FALSE

Vị trí: Đoạn 8

Keywords câu hỏi: The City & South London Railway was a financial success.

Keywords trong bài đọc: Although the City & South London Railway was a great technical achievement, it did not make a profit.

Giải thích: Trong bài nói rằng Mặc dù City & South London Railway là một thành tựu kỹ thuật lớn, nhưng nó không mang lại lợi nhuận, trong khi câu hỏi đề cập City & South London Railway là một sự thành công về tài chính, hoàn toàn ngược lại với thông tin trong bài.

Question 13

Đáp án: NOT GIVEN

Vị trí: Đoạn 8

Keywords câu hỏi: Trains on the ‘Tuppenny Tube’ nearly always ran on time.

Keywords trong bài đọc: Then, in 1900, the Central London Railway, known as the ‘Tuppenny Tube’, began operation using new electric locomotives. It was very popular and soon afterwards new railways and extensions were added to the growing tube network.

Giải thích: Trong bài không có bất kỳ thông tin nào về việc Tuppenny Tube có đến đúng giờ hay không.

3. Học từ vựng hay trong bài đọc The development of the London underground railway

Sau khi đã chữa kỹ và hiểu tại sao mình lại sai thì bước tiếp theo các bạn nên làm là rút ra một số ý tưởng và từ vựng và cấu trúc ngữ pháp để áp dụng vào bài Writing hoặc Speaking của mình nhé.

IELTS LangGo sẽ giúp các bạn lọc ra một số từ vựng hữu ích từ bài đọc này:

Học từ vựng hay trong bài đọc The development of the London underground railway
Học từ vựng hay trong bài đọc
  • astonishing (adj): đáng kinh ngạc
  • slum (n): khu ổ chuột
  • advocate for (phr.): ủng hộ
  • establish (v): thành lập
  • radical (adj): mang tính đột phá
  • power supply (n): nguồn cung cấp điện
  • technical achievement (n): thành tựu kỹ thuật
  • historic centre (n): trung tâm lịch sử
  • coincided with (phr.): trùng hợp với
  • relocate (v): di dời
  • gain support (phr.): nhận được sự ủng hộ
  • submit to (phr.): nộp, đệ trình
  • overcrowded (adj): chật chội, đông đúc
  • persist (v): kiên trì
  • confined (adj): hạn chế
  • unreliable (adj): không ổn định, không đáng tin cậy
  • electric motor (n): động cơ điện

Trên đây là phần giải đề Cam 17, Test 1, Reading passage 1: The development of the London underground railway. Hãy chú trọng vào việc chữa bài thật kỹ và hiểu sâu các vấn đề mình gặp phải khi làm sai hoặc phân vân bất kỳ một câu nào và cũng đừng quên học tập thêm các từ vựng hay, những cấu trúc ngữ pháp đặc sắc để tận dụng cho các phần thi khác của mình các bạn nhé!

TEST IELTS MIỄN PHÍ VỚI GIÁO VIÊN 8.5 IELTS - Tư vấn lộ trình học HIỆU QUẢ dành riêng cho bạn!
Hơn 15.000 học viên đã thành công đạt/vượt band điểm IELTS mục tiêu tại LangGo. Hãy kiểm tra trình độ IELTS miễn phí để được tư vấn lộ trình cá nhân hoá bạn nhé!
  • CAM KẾT ĐẦU RA theo kết quả thi thật 
  • Học bổ trợ 1:1 với giảng viên đứng lớp
  • 4 buổi bổ trợ Speaking/tháng
  • Tăng band chỉ sau 1,5 - 2,5 tháng
  • Hỗ trợ đăng ký thi thật tại BC, IDP
Đánh giá

★ / 5

(0 đánh giá)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH CÁ NHÂN HÓANhận ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ