Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu, cam kết đầu ra - IELTS LangGo ×
Nội dung

Bài mẫu Topic Art IELTS Writing Task 2 kèm Dàn ý chi tiết và từ vựng

Post Thumbnail

Art (Nghệ thuật) là một chủ đề Writing Task 2 đã làm khó không ít các bạn thí sinh trong việc triển khai ý tưởng và sử dụng từ vựng.

Để giúp các bạn nắm được cách lên ý tưởng viết bài, cũng như có thêm cấu trúc và từ vựng ăn điểm để chinh phục Topic Art IELTS Writing Task 2, IELTS LangGo sẽ mang đến cho bạn bài mẫu band 7.0+ kèm phần phân tích và hướng dẫn lên dàn ý chi tiết. Cùng tham khảo nhé.

1. Phân tích và dàn ý Topic Art Writing Task 2

Đề bài: Art classes such as painting or drawing are important for children’s development, so it should be compulsory in high school. Do you agree or disagree?

1.1. Phân tích đề

Topic: Art

Keywords: art classes, painting, drawing, important, children’s development, compulsory, high school, agree, disagree

Dạng bài: Opinion

Đây là dạng bài đòi hỏi các bạn đưa ra quan điểm cá nhân của mình về có đồng ý với ý kiến của đề bài hay không và đồng ý hay không đồng ý ở mức độ nào.

Với dạng bài Opinion, để đạt được band điểm tốt các bạn sẽ nên phân tích cả phần “đồng ý” và “không đồng ý” tuy nhiên sẽ thể hiện rõ mình nghiêng về bên nào hơn, điều này có nghĩa là đồng ý hoặc không đồng ý một phần nhé.

Cách tiếp cận:

Dạng bài này có cách giải quyết khá đơn giản.

Phần introduction (mở bài) sẽ gồm 1 câu background statement (paraphrase lại đề bài) và 1 câu thesis statement (nêu lên mục đích của bài viết là nói về quan điểm của mình về ý kiến nêu ra trong đề bài).

Hai đoạn body (thân bài) bạn nên triển khai như sau:

  • Body 1 nói về hai ý chính để hỗ trợ cho ý kiến trái ngược với ý kiến mà các bạn nghiêng về (ví dụ, nếu các bạn nghiêng về đồng ý thì đoạn body 1 sẽ nói về ý kiến không đồng ý và ngược lại)
  • Body 2 nói về hai ý chính để hỗ trợ cho ý kiến của các bạn.

Phần Conclusion (kết bài) nên gồm 1 summary sentence (câu tóm tắt lại các ý trong bài) và 1 câu kết đưa ra prediction (dự đoán) và advice (lời khuyên).

Đề bài IELTS Writing Task 2 Art topic
Đề bài IELTS Writing Task 2 Art topic

1.2. Dàn ý chi tiết

Introduction:

  • Background statement: paraphrase lại đề bài - The debate over whether art classes such as painting or drawing should be mandatory in high school often centers around their impact on student's development.
  • Thesis statement: nêu mục đích của bài - While there are compelling reasons to make these classes compulsory, I strongly approve that it is also essential to consider potential drawbacks.

Body 1:

  • Topic sentence: nêu mục đích của đoạn viết về advantages của việc đưa nghệ thuật vào làm một môn học chính
  • Main idea 1: Reduce stress and anxiety - provide a creative outlet -> important in today’s fast-paced academic environment
  • Main idea 2: Enhance creativity - express thoughts and introspections through various mediums -> foster self-discovery -> socialize with their peers

Body 2:

  • Topic sentence: nêu mục đích của đoạn viết về disadvantages của việc đưa nghệ thuật vào làm một môn học chính
  • Main idea: Pressure on students - additional tests and exams -> diminish the enthusiasm for learning -> add to their stress levels
  • Main idea: Lack of compatibility for art - not enjoy or excel at -> frustration -> waste of time -> detract from their ability to excel in other subjects

Conclusion:

  • Summary sentence: tóm tắt các ý trong bài - In conclusion, while art classes offer valuable benefits in terms of reducing stress and fostering creativity, making them compulsory may also place undue pressure on students and detract from their performance in other subjects.
  • Prediction/ Advice: đưa ra dự đoán hoặc lời khuyên - Therefore, it is important to consider a balanced approach that encourages artistic expression without making it a mandatory part of the curriculum for all students.

2. Bài mẫu chủ đề Art IELTS Writing Task 2

Sau khi đã có dàn ý chi tiết, các bạn hãy bắt tay vào viết một bài Writing hoàn chỉnh nhé. Bài Writing Task 2 có độ dài khoảng 250 words và thời gian viết bài khoảng 40 phút nên bạn hãy phân chia thời gian hợp lý tránh hết giờ mà vẫn chưa hoàn thành bài viết nhé.

Sample Writing Task 2 topic Art
Sample Writing Task 2 topic Art

Bài mẫu:

The debate over whether art classes such as painting or drawing should be mandatory in high school often centers around their impact on student's development. While there are compelling reasons to make these classes compulsory, I strongly approve that it is also essential to consider potential drawbacks.

On one hand, art classes offer significant benefits for students' mental health and creativity. Engaging in artistic activities provides students with a creative outlet, helping to reduce stress and anxiety. For instance, a 2016 study published by the Journal of American Art Therapy Association found that participating in art can lower cortisol levels, leading to a more relaxed state after art lessons. This creative release is particularly important in today’s fast-paced academic environment, where students often experience high levels of stress. Additionally, art classes enhance creativity by allowing students to express their thoughts and introspections through various mediums. This not only fosters self-discovery but also helps students build deeper connections with like-minded peers, ultimately contributing to a more supportive and connected school community.

However, there are also arguments against making art classes compulsory. One concern is the potential increase in pressure on students. A crowded schedule with additional tests and exams in art could overwhelm students, diminishing their enthusiasm for learning and adding to their stress levels. Furthermore, not all students possess a natural affinity for art, and being forced to learn skills they do not enjoy or excel in could lead to frustration. For instance, when students are required to complete art homework, they may need to invest significant time and energy into mastering techniques that do not come naturally to them. This focus on art could detract from their ability to excel in other critical subjects like mathematics or physics, leading to an imbalance in their overall education.

In conclusion, while art classes offer valuable benefits in terms of reducing stress and fostering creativity, making them compulsory may also place undue pressure on students and detract from their performance in other subjects. Therefore, it is important to consider a balanced approach that encourages artistic expression without making it a mandatory part of the curriculum for all students.

Bản dịch:

Cuộc tranh luận về việc các lớp học nghệ thuật như vẽ tranh hoặc hội họa có nên bắt buộc trong trường trung học hay không thường xoay quanh tác động của chúng đối với sự phát triển của học sinh. Mặc dù có những lý do thuyết phục để làm cho các lớp học này trở thành bắt buộc, tôi hoàn toàn đồng ý rằng cũng cần thiết phải xem xét những nhược điểm tiềm ẩn.

Một mặt, các lớp học nghệ thuật mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe tinh thần và khả năng sáng tạo của học sinh. Tham gia vào các hoạt động nghệ thuật giúp học sinh có một lối thoát sáng tạo, giúp giảm căng thẳng và lo âu. Ví dụ, một nghiên cứu vào năm 2016 được công bố bởi Hiệp hội Liệu pháp Nghệ thuật Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng tham gia vào nghệ thuật có thể làm giảm mức cortisol, giúp thư giãn hơn sau các buổi học nghệ thuật. Sự giải phóng sáng tạo này đặc biệt quan trọng trong môi trường học tập ngày nay, nơi mà học sinh thường xuyên phải đối mặt với mức độ căng thẳng cao. Ngoài ra, các lớp học nghệ thuật còn tăng cường khả năng sáng tạo bằng cách cho phép học sinh thể hiện suy nghĩ và introspection của mình thông qua các phương tiện khác nhau. Điều này không chỉ thúc đẩy sự tự khám phá mà còn giúp học sinh xây dựng mối liên kết sâu sắc hơn với những bạn bè có cùng sở thích, từ đó góp phần vào một cộng đồng học đường hỗ trợ và gắn kết hơn.

Tuy nhiên, cũng có những lập luận chống lại việc làm cho các lớp học nghệ thuật trở thành bắt buộc. Một lo ngại là việc tăng áp lực lên học sinh. Lịch học dày đặc với các bài kiểm tra và thi cử thêm trong môn nghệ thuật có thể khiến học sinh choáng ngợp, làm giảm sự hứng thú trong việc học và tăng thêm mức độ căng thẳng. Hơn nữa, không phải tất cả học sinh đều có năng khiếu tự nhiên về nghệ thuật, và bị ép buộc học những kỹ năng mà họ không thích hoặc không giỏi có thể dẫn đến sự thất vọng. Ví dụ, khi học sinh được yêu cầu hoàn thành bài tập về nhà môn nghệ thuật, họ có thể cần đầu tư nhiều thời gian và năng lượng vào việc làm chủ các kỹ thuật không tự nhiên với họ. Sự tập trung vào nghệ thuật này có thể làm giảm khả năng của họ trong việc xuất sắc trong các môn học quan trọng khác như toán học hoặc vật lý, dẫn đến sự mất cân bằng trong giáo dục tổng thể của họ.

Tóm lại, mặc dù các lớp học nghệ thuật mang lại lợi ích đáng kể trong việc giảm căng thẳng và thúc đẩy sáng tạo, việc bắt buộc chúng có thể cũng đặt áp lực không cần thiết lên học sinh và làm giảm hiệu suất của họ trong các môn học khác. Do đó, điều quan trọng là xem xét một cách tiếp cận cân bằng khuyến khích sự biểu đạt nghệ thuật mà không biến nó thành một phần bắt buộc trong chương trình học cho tất cả học sinh.

3. Từ vựng và cấu trúc IELTS Writing Task 2 Art Topic

Sự đa dạng trong việc sử dụng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đóng vai trò rất quan trọng, vì nó tác động trực tiếp đến 2 trong số 4 tiêu chí đánh giá của phần thi Writing.

Do đó, các bạn hãy nhớ ghi chú lại những cấu trúc và từ vựng hay để có thể áp dụng vào bài viết chủ đề Art Writing Task 2 nhé.

3.1. Từ vựng

  • mandatory (adj): bắt buộc
  • compelling (adj): hấp dẫn
  • mental health (n): sức khỏe tinh thần
  • engage in (phr.): tham gia vào
  • publish (v): xuất bản
  • participate in (phr.): tham gia vào
  • fast-paced (adj): nhịp độ nhanh
  • introspection (n): sự nội quan
  • medium (n): phương tiện truyền đạt
  • self-discovery (n): sự khám phá bản thân
  • like-minded (adj): có cùng suy nghĩ
  • contribute to (phr.): đóng góp cho
  • concern (n): sự lo lắng
  • overwhelm (v): làm tràn ngập
  • diminish (v): làm giảm bớt
  • add to (phr.): thêm vào
  • affinity (n): sự thu hút
  • frustration (n): sự nản lòng
  • detract from (phr.): làm giảm
  • excel in (phr.): giỏi về
  • imbalance (n): sự không cân bằng
  • undue (adj): quá mức
  • curriculum (n): chương trình giảng dạy

3.2. Cấu trúc

Câu bị động: For example, when students are required to complete art homework, they may need to invest significant time and energy into mastering techniques that do not come naturally to them.

Mệnh đề quan hệ rút gọn: For instance, a 2016 study published by the Journal of American Art Therapy Association found that participating in art can lower cortisol levels, leading to a more relaxed state after art lessons.

Mệnh đề quan hệ: For instance, when students are required to complete art homework, they may need to invest significant time and energy into mastering techniques that do not come naturally to them.

Động từ khuyết thiếu: This focus on art could detract from their ability to excel in other critical subjects like mathematics or physics, leading to an imbalance in their overall education.

Như vậy, IELTS LangGo đã cùng bạn giải đề: Art classes such as painting or drawing are important for children’s development, so it should be compulsory in high school. Do you agree or disagree?

Hy vọng rằng qua dàn ý, bài mẫu và từ vựng được chia sẻ trên đây, các bạn có thể tự tin hơn khi gặp topic Art trong phần thi IELTS Writing Task 2.

TEST IELTS MIỄN PHÍ VỚI GIÁO VIÊN 8.5 IELTS - Tư vấn lộ trình học HIỆU QUẢ dành riêng cho bạn!
Hơn 15.000 học viên đã thành công đạt/vượt band điểm IELTS mục tiêu tại LangGo. Hãy kiểm tra trình độ IELTS miễn phí để được tư vấn lộ trình cá nhân hoá bạn nhé!
  • CAM KẾT ĐẦU RA theo kết quả thi thật 
  • Học bổ trợ 1:1 với giảng viên đứng lớp
  • 4 buổi bổ trợ Speaking/tháng
  • Tăng band chỉ sau 1,5 - 2,5 tháng
  • Hỗ trợ đăng ký thi thật tại BC, IDP
Đánh giá

★ / 5

(0 đánh giá)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH CÁ NHÂN HÓANhận ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ