Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu, cam kết đầu ra - IELTS LangGo ×

7749 điều bạn cần biết khi muốn đổi hoặc hủy ngày thi IELTS

Nội dung [Hiện]

Chi phí đổi ngày thi IELTS có cao không? Có nên đổi hoặc huỷ ngày thi không? Có những cách đổi ngày thi IELTS nào? Đây hẳn là những câu hỏi mà những sĩ tử IELTS băn khoăn khi đăng ký dự thi kỳ thi đắt đỏ này. Với bài viết dưới đây, IELTS LangGo sẽ giải thích những câu hỏi liên quan đến đổi hoặc hủy ngày thi IELTS cho bạn!

Những thông tin quan trọng bạn cần biết trước khi huỷ hoặc đổi ngày thi IELTS

Những thông tin quan trọng bạn cần biết trước khi huỷ hoặc đổi ngày thi IELTS

1. Quy định đổi lịch thi IELTS mà bạn nên biết

Mỗi trung tâm khảo thí sẽ lại có một quy định đổi ngày thi IELTS riêng, nắm bắt được thông tin của từng bên sẽ không chỉ giúp bạn biết rõ hơn về quy trình đổi ngày thi IELTS mà còn giúp bạn chắc chắn về quyết định lựa chọn điểm thi của mình nữa đó.

1.1 Về quy định đổi lịch thi IELT tại IDP

Khi đổi ngày thi đối với địa điểm là IELTS IDP, bạn sẽ cần cân nhắc những mốc thời gian quan trọng sau:

  • Trong vòng 15 ngày trước ngày thi, thí sinh được đổi ngày thi miễn phí.
  • Từ 8-14 ngày trước ngày thi, thí sinh sẽ phải đóng phí thủ tục khoảng 450.000 VNĐ.
  • Nếu bạn có ý định đổi ngày thi 1 tuần trước ngày thi cũ, yêu cầu đó sẽ không được chấp nhận và bạn sẽ phải thi đúng với lịch hẹn cũ của mình.

Lưu ý:

  • Thí sinh đã đối ngày khi lần một sẽ không được đổi hoặc hủy ngày thi trong lần thi tới.

1.2 Về quy định đổi ngày thi IELTS tại British Council

Tượng tự với địa thi là British Council, những mốc thời gian sau cũng rất quan trọng sau và cần lưu ý:

  • Hơn hoặc trong năm tuần trước ngày thi (tính từ kỹ năng đầu tiên), thí sinh có thể yêu cầu đổi ngày thi miễn phí.
  • Dưới năm tuần trước ngày thi (tính từ kỹ năng đầu tiên). Lúc này thí sinh phải nộp thêm 1 khoản trị giá 1tr166 nghìn VNĐ tương đương 25% lệ phí thi chi trả cho các thủ tục hành chính (thí sinh sẽ chịu phí chuyển khoản).
  • Dưới ba ngày trước khi thi (tính từ kỹ năng đầu tiên), thí sinh sẽ không được phép chuyển ngày thi, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt (sẽ được nêu ở phần sau).

Lưu ý:

  • Thí sinh bắt buộc phải đăng ký ngày thi mới trong không quá ba tháng (so với ngày thi đã huỷ ban đầu)
  • Với lần đăng ký thứ hai, trong trường hợp thí sinh có vấn đề muốn hủy hoặc thay đổi ngày thi, yêu cầu này sẽ không được chấp nhận.

→ Kết luận: Từ hai phần thông tin trên, có thể thấy ở hai điểm thi IELTS IDP và British Council có hai sự khác biệt tương đối rõ ràng:

  • Thời gian: IDP có thời gian đổi ngày phí miễn phí rộng hơn so với British Council (15 ngày < 5 tuần )
  • Giá cả: Phí hành chính đổi ngày thi của British Council đắt hơn so với IELTS IDP (1tr166 VNĐ > 450.000 VNĐ)

→ Có thể thấy IELTS IDP sẽ có lợi hơn so với BC khi nói đến vấn đề đổi ngày thi, đây cũng có thể là một tiêu chí để bạn chọn được trung tâm thi đúng ý.

Sự khác biệt trong quy định đổi ngày thi của BC và IDP

Sự khác biệt trong quy định đổi ngày thi của BC và IDP

2. Tìm hiểu về quy định hủy lịch thi IELTS

Tương tự như quy định đổi ngày thi IELTS, mỗi trung tâm cũng sẽ có quy định huỷ lịch thi IELTS khác nhau, cùng IELTS LangGo tìm hiểu nhé.

2.1 Về quy định hủy lịch thi IELTS tại IDP

Khi huỷ ngày thi đối với địa điểm là IELTS IDP, bạn sẽ cần cân nhắc những mốc thời gian quan trọng sau:

  • Trong vào 5 tuần trước ngày thi, yêu cầu huỷ ngày thi của thí sinh sẽ không được chấp nhận.
  • Yêu cầu huỷ lịch thi của thí sinh (đăng ký ngày thi trong vòng 5 tuần trước lịch thi cũ) chỉ có thể được xem xét và chấp nhận trong những trường hợp đặc biệt liên quan đến sức khỏe hoặc những lý do bất khả kháng. Để chứng minh, thí sinh sẽ cần cung cấp hồ sơ bệnh án có đóng dấu xác nhận của bệnh viện trong vòng 05 ngày trước lịch thi cũ. Trong hồ sơ, phải trình bày rõ ràng tình trạng sức khoẻ, phải đủ thuyết phục để có thể huỷ hoặc đổi ngày thi để nhận lại 75% lệ phí thi.

Lưu ý: Sau khi huỷ lịch thi, thi sinh sẽ không được hoàn lệ phí ngay lập tức. Quá trình hành chính này sẽ có thể kéo dài đến 6 tuần.

2.2 Về quy định hủy lịch thi IELTS tại British Council

Tượng tự với địa thi là British Council, những mốc thời gian sau cũng rất quan trọng sau và cần lưu ý:

  • Trong hơn hoặc bằng năm tuần trước khi thi (kể từ ngày thi kỹ năng đầu tiên): khi yêu cầu huỷ ngày thi , thí sinh sẽ được hoàn lại 75% lệ phí thi.
  • Dưới năm tuần trước khi lịch thi cũ (kể từ ngày thi kỹ năng đầu tiên): khi yêu cầu huỷ ngày thi, thí sinh sẽ không được hoàn lệ phí thi, ngoại trừ các trường hợp ngoại lệ (sẽ được nêu ở phần sau)

Kết luận: Từ hai phần thông tin trên, có thể thấy ở hai điểm thi IELTS IDP và British Council không có sự khác biệt. IELTS IDP và IELTS BC đều tương nghiêm ngặt hơn trong việc đổi ngày thi: ít hơn 5 tuần trước khi thi mới được huỷ, còn không phải là trường hợp đặc biệt.

2.3 Một số trường hợp ngoại lệ

Áp dụng những chính sách chuyển ngoài thi và hủy thi IELTS thông thường của các điểm thi, thí sinh có thể gửi hồ sơ yêu cầu xem xét trường hợp ngoại lệ, và cung cấp các giấy tờ đi kèm có liên quan đến hoàn cảnh của mình, trong các trường hợp sau:

  • Điều kiện sức khoẻ không cho phép thí sinh được tham gia thi hay hoạt động thông thường vào ngày thi (thi cử, check-out,..). Thí sinh cần cung cấp giấy xác nhận từ các trung tâm y tế (ví dụ: bệnh án có đóng dấu của bệnh viện, không bao gồm các bệnh thông thường như cảm cúm),
  • Trường hợp người thân trong gia đình của thí sinh qua đời cũng được chấp nhận.
  • Thí sinh đang gặp khó khăn / chấn thương – nạn nhân của các loại hình tội phạm hoặc nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông.
  • Thí sinh gặp phải hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.
  • Thí sinh được yêu cầu tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Thí sinh cần nộp đơn yêu cầu viết tay đến địa điểm thi trong giờ hành chính (8h - 17h) của các điểm thi mà bạn đã lựa chọn.

Tất cả các giấy tờ có liên quan đến thủ tục huỷ ngày thi cần phải được gửi đến trung tâm khảo thí trước ngày thi đã đăng ký chậm nhất 5 ngày. Sau thời gian này, các điểm thi sẽ không phản hồi lại yêu cầu nữa.

Trung tâm khảo thí sẽ thường phản hồi lại yêu cầu của thí sinh trong khoảng bảy ngày (không tính những ngày nghỉ).

Nếu hồ sơ yêu cầu của thí sinh được chấp nhận, thí sinh sẽ được lựa chọn hoàn trả lệ phí 75% hoặc chuyển sang ngày thi khác trong thời gian quy định của tuỳ trung tâm.

Nếu hồ sơ không được chấp nhận, trung tâm khảo thí sẽ áp dụng các biện pháp và chính sách đổi ngày thi và huỷ ngày thi thông thường

  • Lưu ý: Đối với những trường hợp ngoại lệ, ngày thi không thể được tiến hành như dự định do lỗi của điểm thi hoặc điều kiện khách quan như: bệnh dịch, thiên tai lũ lụt, bất ổn trong biến đổi kinh tế và dân sự, thí sinh có hai sự lựa chọn sau:
  • Hoàn lại toàn bộ lệ phí thi
  • Chuyển sang ngày thi khác (khi vấn đề đã được giải quyết)

3. Tham khảo mẫu đơn hủy hoặc đổi lịch thi IELTS

Cách đổi ngày thi IELTS tương đối tương giản, chúng ta chỉ cần điền vào một mẫu đơn đổi ngày thi rồi gửi đến trung tâm mà bạn đã đăng ký rồi đợi trung tâm duyệt là hoàn tất.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua mẫu đơn đổi ngày thi IELTS IDP nhé:

Còn đây là mẫu đơn đổi ngày thi IELTS BC:

  • Để yêu cầu chuyển ngày thi hoặc hủy thi, thí sinh vui lòng điền đơn Request for refund or test date transfer form và gửi về hòm thư exams.hanoi@britishcouncil.org.vn hoặc exams.hcmc@britishcouncil.org.vn.

4. Giải đáp: Có nên đổi, hủy lịch thi IELTS không?

“Có nên đổi, hủy lịch thi IELTS không?” - câu hỏi muôn thuở của các sĩ tử IELTS

“Có nên đổi, hủy lịch thi IELTS không?” - câu hỏi muôn thuở của các sĩ tử IELTS

Đối với câu hỏi trên, IELTS LangGo khuyên bạn KHÔNG nên đổi ngày thi:

  • Có thể mất phí và phí tương đối cao
  • Thủ tục rắc rối, mất thời gian

Đối với những trường hợp, đến ngày ngày thi, bạn vẫn cảm thấy kiến thức chưa đủ sâu hoặc chưa đủ để có thể đạt được band điểm cho mong muốn, theo kinh nghiệm cá nhân, mình vẫn khuyên bạn đăng ký thi để: không khiến thời gian ôn tập của mình là lãng phí, có kinh nghiệm, biết bản thân mình ở đâu để lần thi sau sẽ làm bài tốt hơn.

Tâm lý chung của các thí sinh trước khi thi IELTS sẽ luôn là cảm thấy mình chưa đủ giỏi để có thể đạt được band điểm mơ ước, nhưng hãy tự tin và khả năng của mình đăng ký thi sớm (khoảng 3 tháng ) để có thể giữ slot và tạo động lực cho bản thân nhé.

Theo dõi IELTS LangGo để đọc thêm nhiều bài viết thú vị và hữu ích về những băn khoăn, thắc mắc có liên quan đến kỳ thi IELTS.

TEST IELTS MIỄN PHÍ VỚI GIÁO VIÊN 8.5 IELTS - Tư vấn lộ trình học HIỆU QUẢ dành riêng cho bạn!
Hơn 15.000 học viên đã thành công đạt/vượt band điểm IELTS mục tiêu tại LangGo. Hãy kiểm tra trình độ IELTS miễn phí để được tư vấn lộ trình cá nhân hoá bạn nhé!
  • CAM KẾT ĐẦU RA theo kết quả thi thật 
  • Học bổ trợ 1:1 với giảng viên đứng lớp
  • 4 buổi bổ trợ Speaking/tháng
  • Tăng band chỉ sau 1,5 - 2,5 tháng
  • Hỗ trợ đăng ký thi thật tại BC, IDP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH CÁ NHÂN HÓANhận ƯU ĐÃI lên tới 10.000.000đ