Phần Listening Unit 8 Tiếng Anh 10 trong sách Global Success được thiết kế giúp học sinh phát triển kỹ năng nghe hiểu thông qua cuộc hội thoại về Blended Learning (Học tập kết hợp) - một phương pháp học hiện đại kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến.
Trong bài viết này, IELTS LangGo sẽ cung cấp đáp án chi tiết cho tất cả các bài tập kèm theo transcript đầy đủ của bài nghe để các bạn học sinh có thể nắm vững nội dung và rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả.
Bài tập khởi động này giúp học sinh suy nghĩ về thói quen học tập của bản thân và chuẩn bị cho chủ đề về blended learning. Các bạn cần đánh dấu tick vào những hoạt động mình thường làm trước khi bắt đầu một bài học mới.
☐ Read materials for the new lesson (textbooks) (Đọc tài liệu cho bài học mới - sách giáo khoa)
☐ Watch videos related to the lesson (Xem video liên quan đến bài học)
☐ Search information related to the new lesson (Tìm kiếm thông tin liên quan đến bài học mới)
☐ Review old lessons (Ôn lại các bài học cũ)
Gợi ý trả lời:
Đây là câu hỏi mở, không có đáp án cố định. Mỗi học sinh có thói quen chuẩn bị bài khác nhau. Tuy nhiên, để học tập hiệu quả, các bạn nên kết hợp nhiều phương pháp:
Sample Answer 1:
Before each new lesson, I usually read the textbook to understand the main content and new vocabulary. I also review previous lessons because new topics often connect to what we've already learned. This helps me see the relationship between old and new knowledge, making it easier to remember important information.
(Trước mỗi bài học mới, tôi thường đọc sách giáo khoa để hiểu nội dung chính và từ vựng mới. Tôi cũng ôn lại các bài học trước đó vì các chủ đề mới thường liên quan đến những gì chúng ta đã học. Điều này giúp tôi thấy được mối liên hệ giữa kiến thức cũ và mới, làm cho việc ghi nhớ thông tin quan trọng dễ dàng hơn.)
Sample Answer 2:
I prepare for new lessons by reading the textbook first to get familiar with the topic. Then I review old lessons to connect previous knowledge with new content. I also search for additional information online, especially on educational websites or YouTube, to see different examples and explanations. This combination helps me understand lessons more deeply and participate more actively in class discussions.
(Tôi chuẩn bị cho các bài học mới bằng cách đọc sách giáo khoa trước để làm quen với chủ đề. Sau đó tôi ôn lại các bài cũ để kết nối kiến thức trước đó với nội dung mới. Tôi cũng tìm kiếm thông tin bổ sung trực tuyến, đặc biệt là trên các trang web giáo dục hoặc YouTube, để xem các ví dụ và giải thích khác nhau. Sự kết hợp này giúp tôi hiểu bài học sâu hơn và tham gia tích cực hơn vào các cuộc thảo luận trên lớp.)
Phần này yêu cầu học sinh nghe phần đầu của cuộc hội thoại và trả lời hai câu hỏi về nội dung chính.
1. What is the teacher talking about? (Giáo viên đang nói về điều gì?)
2. What has she uploaded on Eclass? (Cô ấy đã tải gì lên Eclass?)
Câu 1: What is the teacher talking about?
→ The teacher is talking about the homework for this week and the preparation for next week's lesson. (Giáo viên đang nói về bài tập về nhà cho tuần này và việc chuẩn bị cho bài học tuần sau.)
Dẫn chứng:
Giải thích: Giáo viên bắt đầu bằng việc nhắc học sinh hoàn thành bản đồ dân số ở nhà (bài tập tuần này), sau đó Nam hỏi về việc đọc tài liệu và xem video cho bài học tuần sau, cho thấy giáo viên đang đề cập đến cả hai vấn đề.
Câu 2: What has she uploaded on Eclass?
→ She has uploaded materials and videos for the next lesson's topic. (Cô ấy đã tải lên các tài liệu và video cho bài học tiếp theo.)
Dẫn chứng: "Do we need to read the materials and watch the videos that you've uploaded on Eclass for the next lesson?"
Giải thích: Từ câu hỏi của Nam, chúng ta biết cô giáo đã tải lên Eclass các tài liệu và hai video cho bài học tiếp theo.
| Teacher: Now, listen everybody! I'd like you all to complete this population map at home. Do you have any questions for this week's homework? | Giáo viên: Bây giờ, mọi người nghe này! Tôi muốn tất cả các em hoàn thành bản đồ dân số này ở nhà. Các em có câu hỏi nào về bài tập tuần này không? |
| Nam: Do we need to read the materials and watch the videos that you've uploaded on Eclass for the next lesson? | Nam: Chúng em có cần đọc tài liệu và xem các video mà cô đã tải lên Eclass cho bài học tiếp theo không ạ? |
| Teacher: Yes, Nam... | Giáo viên: Có, Nam... |
Bài tập này yêu cầu học sinh nghe phần 2 của cuộc hội thoại và điền vào sơ đồ quy trình với không quá hai từ cho mỗi chỗ trống.
Lưu ý khi làm bài:
Bước 1: Log in to your account on Eclass and click the (1) ______ folder
→ Đáp án: Homework
Dẫn chứng: "You should log in to your account on Eclass and click the Homework folder."
Giải thích: Giáo viên hướng dẫn học sinh đăng nhập vào tài khoản Eclass và nhấp vào thư mục "Homework" (Bài tập về nhà) để truy cập tài liệu.
Bước 2: Read the materials, watch the videos and (2) ______ of the main ideas
→ Đáp án: take notes
Dẫn chứng: "Read the materials, watch the videos and take notes of important points at home."
Giải thích: Sau khi đọc tài liệu và xem video, học sinh cần ghi chép các điểm quan trọng. Câu trong bài nghe là "take notes of important points" nhưng sơ đồ đã có sẵn "of the main ideas" nên chỉ cần điền "take notes".
Bước 3: Go to the library, read newspaper articles or search the Internet to find (3) ______
→ Đáp án: more information
Dẫn chứng: "I want you to find more information on this topic… You can go to the library, read newspaper articles or search the Internet for information."
Giải thích: Giáo viên yêu cầu học sinh tìm thêm thông tin (more information) về chủ đề tác động của tăng trưởng dân số lên môi trường bằng cách đến thư viện, đọc báo hoặc tìm kiếm trên Internet.
Bước 4: Work in groups, (4) ______ and write down your research results
→ Đáp án: discuss
Dẫn chứng: "Work in groups of four, discuss and write down what you've discovered."
Giải thích: Học sinh làm việc theo nhóm bốn người, thảo luận (discuss) và viết lại những gì họ đã phát hiện từ quá trình nghiên cứu.
Bước 5: (5) ______ the teacher if you have any questions
→ Đáp án: Email
Dẫn chứng: "Email me if you have any questions..."
Giải thích: Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, học sinh cần gửi email cho giáo viên để được hỗ trợ.
| Teacher: To prepare for next week's class, you should log in to your account on Eclass and click the Homework folder. I've uploaded some reading passages, slides and two videos about population growth. Read the materials, watch the videos and take notes of important points at home. | Giáo viên: Để chuẩn bị cho lớp học tuần sau, các em nên đăng nhập vào tài khoản Eclass và nhấp vào thư mục Bài tập về nhà. Cô đã tải lên một số đoạn văn đọc, slide và hai video về tăng trưởng dân số. Hãy đọc tài liệu, xem video và ghi chép các điểm quan trọng ở nhà. |
| Mai: Can we use a mindmap to present the main ideas? | Mai: Chúng em có thể sử dụng sơ đồ tư duy để trình bày các ý chính không ạ? |
| Teacher: Yes, you can, Mai. Choose a suitable way for you. Next week we'll discuss the impact of population growth on the environment so I want you to find more information on this topic. | Giáo viên: Được, Mai. Hãy chọn cách phù hợp với em. Tuần sau chúng ta sẽ thảo luận về tác động của tăng trưởng dân số lên môi trường nên cô muốn các em tìm thêm thông tin về chủ đề này. |
| Mai: Where can we get the information? | Mai: Chúng em có thể lấy thông tin ở đâu ạ? |
| Teacher: You can go to the library, read newspaper articles or search the Internet for information. Work in groups of four, discuss and write down what you've discovered. Email me if you have any questions... | Giáo viên: Các em có thể đến thư viện, đọc các bài báo hoặc tìm kiếm thông tin trên Internet. Làm việc theo nhóm bốn người, thảo luận và viết lại những gì các em đã khám phá. Hãy gửi email cho cô nếu có bất kỳ câu hỏi nào... |
Which is more effective: blended or traditional learning? Why?
(Phương pháp nào hiệu quả hơn: học tập kết hợp hay học tập truyền thống? Tại sao?)
Đây là hoạt động thảo luận nhóm giúp học sinh phát triển kỹ năng nói và tư duy phản biện về hai phương pháp học tập khác nhau.
Sample Answer:
I think blended learning is more effective than traditional learning. Blended learning combines face-to-face classes with online learning, which gives students the best of both methods.
In regular classes, we can interact directly with teachers and classmates, ask questions immediately, and do group activities together. Then at home, we can access online materials, watch educational videos, and review lessons as many times as we need.
Blended learning also makes classroom time more productive because teachers can focus on discussions and practice activities instead of just explaining basic concepts. Students learn the basics online first, then come to class ready to participate actively. Additionally, this method helps us develop important digital skills that we'll need in the future.
Tạm dịch
Tôi nghĩ học tập kết hợp hiệu quả hơn học tập truyền thống. Học tập kết hợp kết hợp các lớp học trực tiếp với học trực tuyến, mang lại cho học sinh những điều tốt nhất của cả hai phương pháp.
Trong các lớp học thông thường, chúng ta có thể tương tác trực tiếp với giáo viên và bạn cùng lớp, đặt câu hỏi ngay lập tức và làm các hoạt động nhóm cùng nhau. Sau đó ở nhà, chúng ta có thể truy cập tài liệu trực tuyến, xem video giáo dục và ôn lại bài học nhiều lần khi cần.
Học tập kết hợp cũng làm cho thời gian trên lớp hiệu quả hơn vì giáo viên có thể tập trung vào thảo luận và hoạt động thực hành thay vì chỉ giải thích các khái niệm cơ bản. Học sinh học những điều cơ bản trực tuyến trước, sau đó đến lớp sẵn sàng tham gia tích cực. Ngoài ra, phương pháp này giúp chúng ta phát triển các kỹ năng số quan trọng mà chúng ta sẽ cần trong tương lai.
Phần Listening Unit 8 Tiếng Anh 10 về chủ đề Blended Learning đã giúp học sinh hiểu rõ hơn về phương pháp học tập kết hợp - một xu hướng giáo dục hiện đại đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.
Hy vọng rằng những hướng dẫn chi tiết, đáp án chính xác và transcript đầy đủ trong bài viết này sẽ giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức và đạt kết quả cao trong quá trình học tập.
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỘ TRÌNH Săn ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ